Look Trip Holiday
เวลาทำการ : จันทร์-เสาร์ 09.00 น-18.00 น
Look Trip Holiday
เบอร์โทรติดต่อ
02-130-6430

5 วิธี แลกเงินไปเที่ยวให้ได้อัตราดีที่สุด !

กรกฎาคม 26, 2019 | by Look Trip Holiday

5 วิธี ! แลกเงินไปเที่ยวให้ได้อัตราดีที่สุด

ถ้าพูดถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้เวลาไปเที่ยวต่างประเทศคงหนีไม่พ้น “เงิน” ใช่มั้ยคะ เพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้าแต่ละประเทศสกุลเงินก็ต่างกันออกไป แถมอัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละวันไม่เท่ากันอีกด้วยใครที่เป็นมือใหม่หัดเที่ยวตปท. คงปวดหัวน่าดู แต่ไม่ต้องกลัวน้าา วันนี้ลุคทริปนำทริคดีๆมาฝากแล้วจ้า

1. ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงิน

เมื่อวานแผนไปเที่ยวแล้ว ก่อนอื่นควรเช็คอัตราแลกเปลี่ยนจากบาทไทยเป็นสกุลเงินประเทศนั้นๆ ว่ามีอัตราแลกเปลี่ยนเท่าไหร่ สูงสุดและต่ำสุดเท่าไหร่ตัดสินใจแลกเงินเพื่อให้ได้เรทที่คุ้มที่สุด

2. เปรียบเทียบสถานที่แลกเงิน

เช็คหลายๆสถานที่ เพราะนอกจากธนาคารแล้ว ตอนนี้ยังมีบริษัทที่ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราอีกหลายที่ที่ทั้งง่ายและสะดวก ลูกค้าสามารถเช็คได้ตามเว็บไซต์ธนาคารต่างๆหรือร้านรับบริการแลกเงิน และเทียบค่าเงินจากหลายๆที่ให้ถี่ถ้วน เพื่อให้ได้เรทราคาที่ดีที่สุด

3. แลกเงินเก็บไว้เวลาค่าเงินต่ำๆ

ลูกค้าควรเริ่มเช็คอัตราแลกเปลี่ยนเงินก่อนเดินทาง 1-2 เดือน เพื่อเช็คเรทราคาที่ถูกลง แต่การใช้วิธีนี้ลูกค้าจะต้องคอยติดตามข่าวสารสถานการณ์ที่ส่งผลต่อค่าเงินบาทอยู่เรื่อยๆนะคะ

4. แลกเงินสกุลอื่น แล้วค่อยแลกเป็นเงินสกุลที่ต้องการ

วิธีนี้เป็นอีก 1 เคล็ดลับที่ไม่ลับ คือการแลกเงินบาทเป็นสกุลเงินประเทศอื่นแล้วค่อยไปแลกเป็นเงินประเทศที่เราจะไป วิธีนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น การแลกเงินไทยเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐก่อน เพราะจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าใช้เงินบาทไทยไปแลก

5. ใช้บัตรเครดิต 

บัตรเครดิตถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการช้อปปิ้ง เพราะง่ายและสะดวก ก่อนอื่นใดควรเช็คประเภทของบัตรและโปรโมชั่นก่อนเพื่อความคุ้มค่า แต่ ! ที่สำคัญที่สุดต้องเช็คเรื่องเรทอัตราแลกเปลี่ยน และค่าธรรมเนียมให้ดีๆ หากเกิดรูดเพลิน จะมานั่งกลุ้มใจที่หลังไม่ได้นะค้า

ขอบคุณบทความดีดีจาก: Emagtravel

มองหาทัวร์ต่างประเทศ: ทัวร์ต่างประเทศ